Hội thảo: “Chia sẻ phương pháp phẫu thuật nhổ răng, cấy ghép implant không dùng thuốc”

Ngày 9/11 vừa qua, Nha Khoa ViDental đã tổ chức thành công Hội thảo: “Chia sẻ phương pháp phẫu thuật nhổ răng, cấy ghép Implant không dùng thuốc” với sự tham gia của gần 100 khách tham dự là quý Bác sĩ đến từ các phòng khám nha khoa khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

  • Thời gian: 8:00 – 17:00 ngày 9/11 năm 2022
  • Địa điểm: Nhà hàng Adora Nguyễn Kiệm, P.3, Gò Vấn, TP.HCM
  • Báo cáo viên của hội thảo là 2 chuyên gia: Dr. Minh Phạm và Ths.Bs Hải Yến
  • Nội dung chương trình: Chia sẻ về cấu tạo, thành phần của vật liệu và cách sử dụng trang thiết bị, vật liệu trong phẫu thuật nhổ răng không cần dùng thuốc. Đồng thời, phổ cập thêm về kỹ năng khắc phục sang thương trong phẫu thuật nhổ răng, cấy ghép Implant.

Khai mạc hội thảo “Chia sẻ phương pháp phẫu thuật nhổ răng, cấy ghép Implant không dùng thuốc”

Hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi cũng chuỗi hoạt động giao lưu thú vị, chia sẻ từ hai Báo cáo viên Dr. Minh Phạm và Ths.Bs Hải Yến trình diễn kỹ thuật Tips và Tricks trong phương pháp nhổ răng trước khi cấy ghép Implant.

Trước khi bắt đầu nội dung hội thảo, ông Đạt Hoàng – Đại diện ban lãnh đạo nha khoa ViDental có đôi lời phát biểu tới quý khách tham dự chương trình:

“Hội thảo là nơi giao lưu, kết nối giữa quý bác sĩ và những khách mời có chuyên môn cao trong ngành. Đây cũng là chương trình thường niên mà Nha Khoa ViDental tổ chức, góp phần cập nhật những công nghệ & kỹ thuật nha khoa tân tiến nhất trong trong nước và toàn thế giới.

Với sứ mệnh đưa ngành nha khoa Việt Nam ngày trở nên phát triển mạnh mẽ hơn, ViDental hứa hẹn sẽ mang tới cho quý khách mời những trải nghiệm và kiến thức giá trị trong hội thảo “Chia sẻ phương pháp phẫu thuật nhổ răng, cấy ghép implant không dùng thuốc”.

Những vấn đề quan trọng trong nhổ răng và cấy ghép Implant

Điều quan trọng của phẫu thuật nhổ răng và cấy ghép Implant cùng lúc là bác sĩ phải cố gắng bảo tồn răng khi nhổ răng để sau đó có thể cấy ghép Implant khi đã lành thương hoàn toàn.

Theo chia sẻ của ThS.Bs Hải Yến tiết lộ: “Phương pháp nhổ răng bảo tồn xương ở ổ răng được gọi là phương pháp nhổ răng không sang chấn. Nếu nhổ răng không đúng cách và làm bể xương ổ răng, sẽ cần thời gian lâu hơn để lành thương và chờ một thời gian để xương tái tạo rồi sau đó mới có thể cấy ghép Implant, thậm chí phải ghép xương nếu trong trường hợp bệnh nhân bị tiêu xương”.

ThS.Bs Hải Yến chia sẻ trong buổi hội thảo

Thực tế, đối với cấu tạo của răng và khung xương hàm, việc bảo tồn xương răng rất quan trọng để có thể cấy ghép Implant sau này. Bởi vậy, khi có dấu hiệu răng lung lay, người bệnh nên tới các cơ sở nha khoa để trao đổi và thăm khám chuyên sâu với bác sĩ nhổ răng, nhằm bảo tồn xương ổ răng và có thể đặt trụ Implant hiệu quả nhất sau đó.

Công nghệ nhổ răng không đau tại Nha Khoa ViDental

Theo bác sĩ Phạm Minh chia sẻ, hiện nay Nha Khoa ViDental đều áp dụng công nghệ nhổ răng không đau, thông qua máy nhổ răng công nghệ Piezotome. Đặc biệt, tất cả các răng đều có thể vừa nhổ răng vừa đặt Implant được, tùy từng mức độ và tình trạng răng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ cắm Implant phù hợp.

Thông thường, nha sĩ đều khuyên bệnh nhân phải nhổ răng trước 3 tháng rồi mới có thể ghép Implant, bởi vết thương và xương cần thời gian tái tạo rồi mới ghép Implant vào những vị trí này được.

Tuy nhiên, tại nha khoa ViDental, việc cấy ghép răng có thể được rút ngắn thời gian, chỉ trong 1 lần phẫu thuật. Dù thời gian cấy ghép nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo 100% về hiệu quả và không để lại bất cứ biến chứng gì phát sinh về sau. Thậm chí đây còn là lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân, đảm bảo về cả tính ăn nhai và ngăn chặn biến chứng.

Răng có thể tồn tại suốt đời sau khi thực hiện cấy ghép Implant

Nói về cấy ghép Implant, các quý bác sĩ và khách mời không còn xa lạ gì bởi phương pháp này. Khắc phục được những nhược điểm của kỹ thuật trồng răng thông thường, sự ra đời của cấy ghép Implant giúp giải quyết được những yếu điểm của hàm giả tháo lắp và cầu răng, đem đến những ưu điểm sau:

  • Đảm bảo chức năng ăn nhai tốt
  • Không làm tổn hại đến các răng thật khác
  • Ngăn chặn tình trạng tiêu xương và giữ cho hàm không bị tiêu đi, gương mặt không bị biến dạng sau thời gian dài mất răng hoặc cắm răng mới
  • Mang lại cảm giác tự tin, thoải mái như chính răng thật

Đặc biệt, với công nghệ SuperSAFE áp dụng tại nha khoa ViDental sẽ không làm cô chú bệnh nhân khó chịu như các phương pháp điều trị thông thường. Thậm chí, cấy ghép răng tại ViDental còn nhẹ nhàng hơn nhổ một cái răng hay mài răng để làm cầu răng.

Thực tế, hậu quả của bệnh răng miệng khá nặng nề. Chúng gây không ít đau đớn và gây mất chức năng vận động răng miệng, làm giảm chất lượng cuộc sống của nhiều người. Do đó, mặc dù chi phí cấy ghép Implant khá cao nhưng lại mang tới sự bền vững lâu dài và những lợi ích mà răng cấy ghép implant mang lại cho cuộc sống của bạn là vô giá.

Đến đầu giờ chiều, chương trình tiếp tục diễn ra sau giờ ăn trưa với chủ đề: “Kiểm soát khớp cắn cho phục hình trên Implant” do ThS.BS Hải Yến chia sẻ nhận được tương tác tích cực của khách mời tham dự.

Các bác sĩ tham quan gian hàng nguyên vật liệu

Tại buổi hội thảo, bác sĩ Minh cũng đã chia sẻ về case thực tế khi cấy ghép implant và phương pháp xử lý điển hình như: mất răng cửa, mất xương răng hay ghép xương,… Trong thời lượng chương trình, ThS.BS Hải Yến và Bác sĩ Phạm Minh cũng giao lưu và giải đáp một số thắc mắc chuyên môn của bác sĩ tham dự Hội thảo.

Kết thúc chương trình, Nha Khoa ViDental trân trọng cảm ơn sự đồng hành của tất cả quý Bác sĩ tham gia hội thảo “Chia sẻ phương pháp phẫu thuật nhổ răng, cấy ghép implant không dùng thuốc”. Hy vọng đây sẽ là sự kiện hữu ích giúp bổ sung thêm kiến thức và kỹ thuật cho các bác sĩ áp dụng tại nha khoa của chính đơn vị mình thực hiện.

5/5 - (12 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo