Cấy ghép Implant có đau không? Cách giảm cơn đau hiệu quả

Cấy ghép Implant là quy trình bác sĩ sẽ tiến hành đặt trực tiếp trụ Implant vào xương hàm. Do đó, rất nhiều người băn khoăn vì không biết cấy ghép Implant có đau không và xử lý cơn đau như thế nào mới tốt? Thông tin sau sẽ giúp bạn hiểu rõ về câu hỏi này!

Giải đáp vấn đề cấy ghép Implant có đau không?

Câu hỏi cấy ghép răng Implant có đau không được khá nhiều bệnh nhân quan tâm và tìm hiểu. Về vấn đề này chuyên gia sẽ đưa ra câu trả lời như sau:

Quá trình làm cấy ghép Implant có đau không?

Khi thực hiện cấy ghép Implant, nha sĩ sẽ phải thực hiện những một số thao tác như vặn vít, khoan, tác động vào xương hàm khá sâu. Nghe tới đây, nhiều bạn sẽ nghĩ quá trình này sẽ vô cùng khó chịu và đau đớn, tuy nhiên khi thực hiện bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ nên người bệnh không hề cảm thấy bất cứ đau đớn nào mà chỉ thấy một chút tê cứng khi cắm trụ.

Trước khi thực hiện cấy ghép Imlant bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ
Trước khi thực hiện cấy ghép Imlant bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ

Bên cạnh đó, trường hợp bệnh nhân bị mất răng lâu ngày có thể khiến cho những sợi dây thần kinh ở khu vực quanh răng bị tiêu biến theo và bạn cũng không còn cảm thấy đau đớn gì cả. Hơn nữa, quy trình trồng răng Implant cũng diễn ra khá nhanh chóng chỉ mất khoảng 20 đến 30 phút. Bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tê ở mức độ vừa đủ tại vị trí cấy ghép, sau đó đặt nhẹ nhàng trụ răng vào xương hàm và khâu vết thương lại là hoàn tất.

Lúc này, khu vực cấy ghép sẽ cảm thấy ê ẩm một chút và sau 2- 3 ngày là biến mất. Đây là quá trình phục hình răng hiện đại nhất giúp làm lành vết thương nhanh, giảm bớt đau đớn tối đa.

Hoàn thành phẫu thuật cấy ghép Implant xong có đau không?

Sau khi hoàn thành cấy ghép Implant có đau không? Lúc này thuốc tê sẽ hết dần tác dụng nên người bệnh sẽ thấy ở khu vực má, cằm, dưới mắt khó chịu và đau xót. Ngoài ra, một số trường hợp còn có hiện tượng nướu và da bị bầm tím, vị trí cấy ghép bị đau, chảy máu mức độ nhẹ.

Tuỳ vào cơ địa mỗi người mà mức độ đau nhức cũng sẽ có phần khác nhau. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì đây là triệu chứng rất bình thường, sau khoảng 1 đến 2 ngày cảm giác khó chịu sẽ giảm dần nếu tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ.

Sau khi cấy ghép một số trường hợp còn có hiện tượng nướu và da bị bầm tím
Sau khi cấy ghép một số trường hợp còn có hiện tượng nướu và da bị bầm tím

Mặt khác, trước khi ra về bác sĩ sẽ kê cho bệnh nhân một số loại thuốc kháng viêm, giảm đau và hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng hợp lý để sinh hoạt và ăn uống trở lại bình thường. Trong trường hợp sau vài ngày tình trạng viêm nhiễm, đau nhức kéo dài bạn hãy liên hệ ngay tới bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Mức độ đau nhức sau khi cấy ghép Implant phụ thuộc vào đâu?

Thực tế trồng răng sứ cấy ghép Implant có đau không cũng sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố sau đây:

Số lượng răng cần trồng

Bệnh nhân mất nhiều răng sẽ phải cấy ghép nhiều trụ răng một lúc hoặc nguyên hàm, lúc này các cơn đau, cảm giác khó chịu là điều không thể tránh khỏi. Bạn sẽ phải thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và giảm thiểu cơn đau nhanh chóng.

Cấy ghép Implant có đau không tùy vào số lượng răng cần trồng là bao nhiêu
Cấy ghép Implant có đau không tùy vào số lượng răng cần trồng là bao nhiêu

Cấy ghép Implant có đau không do vị trí thực hiện cấy ghép

Bệnh nhân bị mất răng phải trồng lại ở vị trí dây thần kinh liên hàm hoặc hàm thì cơn đau nhức khi đó sẽ trở nên rõ rệt hơn rất nhiều. Thậm chí cơn đau sẽ khá khó chịu và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Trình độ của bác sĩ

Đây cũng là yếu tố quyết định việc trồng răng Implant có thành công hay không. Trường hợp bác sĩ có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, trình độ chuyên môn giỏi sẽ giúp cho trụ Implant được phục hình chính xác, hạn chế đau nhức và không gây biến chứng. Điều này cũng giúp tăng khả năng tích hợp trụ Implant và xương hàm diễn ra tốt hơn, tránh hiện tượng đào thải.

Phụ thuộc trang thiết bị và máy móc nha khoa sử dụng

Ngoài tay nghề của bác sĩ thực hiện, để cấy ghép Implant thành công thì phải kể đến sự hỗ trợ của các trang thiết bị, máy móc hiện đại. Nguyên nhân là vì kỹ thuật này khá khó, đòi hỏi sự tỉ mỉ và độ chính xác cao. Sự hỗ trợ của trang thiết bị máy móc sẽ giúp bệnh nhân giảm bớt sự đau đớn.

Sau khi trồng răng cần làm gì để giảm nhanh các cơn đau?

Sau khi trồng răng Implant, đau nhức là phản ứng hoàn toàn bình thường. Nhất là sau khi thuốc tê đã hết tác dụng, vài ngày đầu bạn sẽ có hiện tượng chảy máu nhẹ và sưng đau. Nhưng để giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn hãy áp dụng một số cách giảm đau đơn giản sau đây:

Sử dụng thuốc theo chỉ định

Trồng răng Implant hoàn tất, bác sĩ sẽ kê đơn sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm để bệnh nhân dễ chịu trong những ngày đầu trồng răng. Khi dùng, người bệnh cần uống theo đúng liều lượng, không tự ý mua thuốc về sử dụng vì nó có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài ra, tuyệt đối không tự ý đổi loại thuốc mà cần hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Đọc thêm:

  • Top 13 địa chỉ trồng răng Implant tại Hà Nội uy chất lượng nhất
Trồng răng Implant hoàn tất, bác sĩ sẽ kê đơn sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm
Trồng răng Implant hoàn tất, bác sĩ sẽ kê đơn sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm

Ưu tiên thực phẩm mềm, lỏng

Răng sau khi trồng thường rất nhạy cảm. Do đó, bạn cần bổ sung các loại thức ăn ở dạng mềm như súp, cháo, trái cây, đậu hay thức ăn dạng lỏng như đồ uống không nóng, đồ uống ít đường… Chúng sẽ giúp giảm thiểu cơn đau và không làm răng phải chịu tác động mạnh. Bên cạnh đó, hãy bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, canxi như sữa chua, hoa quả, sữa, bơ trong chế độ ăn hàng ngày để tạo sự ngon miệng.

Bữa ăn cũng cần tránh sử dụng các thực phẩm có nhiều dầu mỡ, thực phẩm dính, dai, cứng, dẻo, chất kích thích… Những thứ này sẽ khiến quá trình hồi phục bị ảnh hưởng và khiến cơn đau thêm phần trầm trọng hơn.

Áp dụng chườm đá lạnh

Chườm đá lạnh để giảm đau sau khi cấy Implant là cách lfam hiệu quả và nhanh chóng nhất mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chuẩn bị một túi đá hay khăn sạch bọc đá bên trong chườm lên phần má bị đau nhức. Chỉ vài phút bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Nhưng cũng cần chú ý chỉ thực hiện khoảng 20 phút, sau đó thay đá mới.

Bên cạnh những cách giảm đau ở trên, bạn cũng cần chú ý một số điều sau:

Thực hiện vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng việc sử dụng bàn chải lông mềm
Thực hiện vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng việc sử dụng bàn chải lông mềm
  • Luôn giữ cho tinh thần thoải mái, nghỉ ngơi hợp lý và bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể.
  • Thực hiện vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng việc sử dụng bàn chải lông mềm, kết hợp chỉ nha khoa để loại bỏ mảng thức ăn thừa và làm sạch kẽ răng tốt hơn. Nếu có dấu hiệu của viêm nhiễm hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức để tiến hành kiểm tra.
  • Trong suốt 1 tuần đầu tiên sau khi trồng răng, tuyệt đối không được súc miệng với nước muối. Thời gian sau đó bạn có thể sử dụng để làm sạch khoang miệng và ngăn chặn nhiễm trùng.
  • Không sử dụng thuốc lá, vì thành phần carbon monoxide trong thuốc lá sẽ đi vào máu làm cho dưỡng khí trong cơ thể sử dụng để làm lành vết thương bị giới hạn. Hơn nữa, các nghiên cứu cũng cho thấy hút thuốc lá sẽ khiến cho cục máu đông bị vỡ gây ra chảy máu tại vị trí cấy ghép Implant, ảnh hưởng tới việc làm lành ổ cắm Implant. Do đó, trong vòng 4 tuần sau khi cấy ghép bạn tuyệt đối phải kiêng thuốc lá .
  • Trong vòng 48 giờ đầu tiên, tại khu vực cấy ghép vết thương vẫn còn tổn thương và Implant có nguy cơ bị lung lay nên bạn tuyệt đối không được vận động mạnh.
  • Theo đúng lịch hẹn, bạn cần tới gặp bác sĩ để tiến hành tái khám và kiểm tra tình trạng răng.

Trên đây là thông tin liên quan tới cấy ghép Implant có đau không chi tiết. Bạn có thể yên tâm quá trình thực hiện không hề đau đớn như bạn nghĩ, sau khi trồng răng chỉ cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ thì cơn đau sẽ nhanh chóng biến mất.

Nên đọc:

5/5 - (8 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo