Dán Veneer là gì? Trường hợp nào nên thực hiện? Quy trình dán sứ

Dán Veneer là một cách để thay áo mới cho răng, đảm bảo tính thẩm mỹ và ăn nhai trở nên tốt hơn mà không cần phải tác động quá nhiều đến răng thật. Nhưng cũng có khá nhiều khách hàng băn khoăn vì không biết thực tế phương pháp này là gì, có tốt không, quy trình thực hiện ra sao? Dưới đây là thông tin chi tiết về dán Veneer để mọi người nắm rõ.

Giải đáp mặt dán sứ Veneer là gì, ai nên thực hiện?

Mặt dán sứ Veneer thực chất là vật liệu thiết kế ở dạng vỏ mỏng với độ dày trung bình đạt từ 0,3mm đến 0,5mm có màu sắc giống với răng thật. Chúng sẽ được gắn trực tiếp lên phía trước bề mặt răng để bạn cải thiện tính thẩm mỹ như mong đợi. Vật liệu chính của Veneer làm từ composite, sứ hay nhựa tổng hợp, sau đó gắn trên răng vĩnh viễn.

Dán Veneer thường được áp dụng để điều trị cho bệnh nhân gặp phải vấn đề liên quan tới thẩm mỹ, chẳng hạn như răng bị gãy, sứt mẻ, răng đổi màu hay răng có kích thước nhỏ. Thông thường những đối tượng nên thực hiện dán răng sứ Veneer bao gồm:

Dán Veneer được áp dụng để điều trị cho bệnh nhân gặp phải vấn đề về thẩm mỹ
Dán Veneer được áp dụng để điều trị cho bệnh nhân gặp phải vấn đề về thẩm mỹ
  • Người có chân răng ngắn, cạnh răng bị mòn.
  • Người bị bể răng, nứt răng, mẻ mức độ nhẹ do chấn thương.
  • Người có khe hở ở giữa răng, răng mọc thưa.
  • Răng bị mọc lệch nhẹ, răng có hình dạng bất thường, phát triển không đều.
  • Răng bị ố màu do hút thuốc, sử dụng thuốc kháng sinh… đã từng tẩy trắng răng nhưng không đạt hiệu quả.

Mặc dù dán sứ Veneer là phương pháp được đánh giá cao về hiệu quả, nhưng cũng có một số trường hợp không thể thực hiện như sai khớp cắn mức độ nặng, răng mọc lệch, bệnh nha chu, người bị sâu răng hoặc răng đã bị chết tủy.

Ưu điểm của mặt dán sứ Veneer là gì?

Thực hiện dán Veneer đem tới những lợi ích sau đây:

Sứ Veneer cũng rất tự nhiên nên sau khi thực hiện bạn có thể thoải mái giao tiếp
Sứ Veneer cũng rất tự nhiên nên sau khi thực hiện bạn có thể thoải mái giao tiếp
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Dán sứ là phương pháp sẽ giúp thay đổi màu sắc, hình dáng, kích thước của răng. Từ đó giúp răng đẹp mắt và đều hơn. Ngoài ra, màu của sứ Veneer cũng rất tự nhiên nên sau khi thực hiện bạn có thể thoải mái giao tiếp.
  • Tuổi thọ cao: Bọc sứ Veneer sẽ có tuổi thọ trung bình từ 10 đến 15 năm. Nếu được chăm sóc tốt và bác sĩ thực hiện có tay nghề cao tuổi thọ cũng có thể cao hơn.
  • Ít xâm lấn răng thật: Quá trình dán sứ thường rất ít khi tác động trực tiếp tới mô răng nên không làm mặt bên và mặt trong của răng bị tổn hại. Ngoài ra, phương pháp thẩm mỹ răng này cũng hiếm khi phải chữa tuỷ hay gây ra tình trạng chết tủy.
  • Ăn nhai tốt: Bác sĩ sẽ chỉ thực hiện mài đôi chút mặt bên ngoài của răng nên toàn bộ mô răng không bị ảnh hưởng. Vì thế việc ăn nhai của người bệnh cũng không bị tác động gì đáng kể.

Quy trình thực hiện dán Veneer diễn ra như thế nào?

Quy trình dán phủ sứ Veneer sẽ được diễn ra gồm có 5 bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Bác sĩ xem xét tình trạng răng

Đầu tiên bác sĩ sẽ khám chi tiết tình trạng răng miệng của bệnh nhân để biết chính xác bạn có thích hợp để dán phủ sứ Veneer hay không. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ phải chụp X-quang để xem xét nguyên nhân gây ra hư tổn, khiếm khuyết trên răng và số lượng răng phải phục hình. Với trường hợp bệnh nhân có nhiều cao răng, bị sâu răng, mất răng bác sĩ sẽ phải xử lý triệt để trước khi dán sứ.

Đầu tiên bác sĩ sẽ khám chi tiết tình trạng răng miệng của bệnh nhân
Đầu tiên bác sĩ sẽ khám chi tiết tình trạng răng miệng của bệnh nhân

Bước 2: Thực hiện mài men răng

Để việc dán Veneer diễn ra đạt hiệu quả, bác sĩ sẽ thực hiện vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân, mài bớt lượng nhỏ phần men răng ở phía trước và 2 răng bên cạnh để tạo chỗ cho Veneer dán vào trên răng.

Bước 3: Lấy dấu hàm và lựa chọn màu răng phù hợp

Bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dụng lấy dấu hàm cho bệnh nhân. Sau đó sẽ lựa chọn màu sắc răng phù hợp với hàm răng của bệnh nhân. Dấu răng sẽ được gửi về Labo để kỹ thuật viên bắt tay vào việc chế tác.

Bước 4: Chế tác Veneer

Đội ngũ kỹ thuật viên sẽ tạo hình mô phỏng Veneer dựa trên phần mềm thiết kế 3D CAD/CAM để mặt dán sứ này phù hợp với tình trạng răng của bệnh nhân. Quá trình thực hiện sẽ mất khoảng vài ngày.

Bước 5: Hoàn thành dán sứ Veneer

Bệnh nhân tới nha khoa theo lịch hẹn, tại đây nha sĩ sẽ thực hiện đặt Veneer lên trên răng, điều chỉnh hình dạng và kiểm tra mức độ phù hợp. Quá trình xử lý hoàn tất, bác sĩ sẽ thực hiện làm sạch răng và dán Veneer cố định lên răng cho bệnh nhân. Hoàn tất, bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc răng miệng, lên chế độ dinh dưỡng giúp răng có tuổi thọ cao.

Yếu tố nào ảnh hưởng tới chất lượng dán Veneer?

Bọc sứ Veneer là kỹ thuật thẩm mỹ răng đem tới hiệu quả cao cho bệnh nhân. Nhưng không phải thực hiện ở nha khoa nào cũng đều đem tới chất lượng giống nhau. Thông thường, Veneer sẽ có tuổi thọ phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:

Chất lượng miếng dán

Ở những nha khoa có tên tuổi, chất lượng dán sứ thường được nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín trên thế giới. Tuy nhiên, với miếng dán chất lượng kém khi dùng sẽ khiến cho răng bị nhiễm màu, nứt vỡ, dễ bong tróc… Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ dễ mắc phải những bệnh lý liên quan tới răng miệng chẳng hạn như hôi miệng, sâu răng, viêm nha chu… hoặc mất răng.

Kỹ thuật của bác sĩ thực hiện

Để việc dán sứ Veneer đạt được hiệu quả, bác sĩ cũng sẽ phải tính toán chính xác cần mài bao nhiêu răng, loại sứ nào phù hợp, dán tại vị trí nào… Vì thế, dán sứ phải được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Dán sứ phải được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao
Dán sứ phải được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao

Trang thiết bị thực hiện

Để việc dán sứ đạt được kết quả cao, trang thiết bị cũng là yếu tố sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới độ bền. Với nha khoa sử dụng các thiết bị không hiện đại, cơ sở vật chất không sạch sẽ, yếu tố vô trùng không đảm bảo thì khả năng mắc bệnh lý răng miệng, nhiễm khuẩn sẽ tăng cao.

Chi phí bọc răng sứ Veneer có đắt không?

Hiện tại trên thị trường, giá bọc răng sứ thường được chia ra làm 2 loại cơ bản như sau:

  • Loại dán sứ Veneer Emax giá là 8.000.000 đồng/răng.
  • Loại dán sứ Veneer IPS Emax Press giá là 10.000.000 đồng/răng.

Nhưng cũng cần lưu ý, chi phí vừa nêu ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Khách hàng nên tới trực tiếp nha khoa để được thăm khám, tư vấn và báo giá cụ thể nhất.

Sau khi bọc răng sứ Veneer cần chú ý gì?

Để giúp miếng dán răng sứ Veneer đạt được tuổi thọ cao thì bạn cũng cần chú ý 3 yếu tố cơ bản sau đây:

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Trong khẩu phần dinh dưỡng cần xây dựng cho mình thói quen ăn uống lành mạnh:

  • Từ bỏ thói quen hút thuốc vì có thể khiến cho sức khỏe răng miệng bị ảnh hưởng.
  • Tránh sử dụng các loại nước uống có màu sẫm vì sẽ làm ảnh hưởng tới độ bền và đẹp của răng.
  • Lực cắn giữa 2 hàm cần phải được phân chia đều, cần tránh việc dùng một hàm quá lâu.
  • Hãy hạn chế ăn các đồ cứng, ngọt, dai hoặc dùng răng xé bao bì hoặc mở nắp chai…
Sau khi dán sứ cần hạn chế đồ ăn ngọt
Sau khi dán sứ cần hạn chế đồ ăn ngọt

Chăm sóc răng miệng hợp lý

Để bảo vệ khoang miệng, hãy vệ sinh và chăm sóc răng thường xuyên:

  • Mỗi ngày đánh răng 2 lần bằng bàn chải lông mềm.
  • Sử dụng kết hợp thêm nước súc miệng để mang bám trong khoang miệng được làm sạch tốt nhất.
  • Sử dụng tăm nước, chỉ nha khoa để thức ăn thừa được loại bỏ trên kẽ răng.

Khám răng theo định kỳ

Sau khi bọc răng sứ Veneer siêu mỏng, bạn cũng cần tới nha khoa gặp bác sĩ để được kiểm tra khớp cắn, răng, độ bám keo… Thông thường thời gian tới tái khám thường dao động trong khoảng từ 3 đến 6 tháng tuỳ thuộc vào bác sĩ. Nếu thấy xuất hiện dấu hiệu bất thường bạn cũng cần tới nha khoa để thăm khám ngay.

Địa chỉ dán Veneer ở đâu uy tín hiện nay?

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều nha khoa ra đời đáp ứng nhu cầu dán sứ Veneer của khách hàng. Sau đây sẽ là một số địa chỉ để khách hàng tham khảo và có được cho mình sự lựa chọn tốt nhất!

Dán sứ đến với nha khoa quốc tế Á Châu

Đây là nha khoa nổi tiếng trên thị trường với nhiều dịch vụ khác nhau như dán sứ Veneer, bọc răng sứ thẩm mỹ, niềng răng… với chi phí phải chăng. Sau khi hoàn thành dáng răng lên rất tự nhiên, đẹp mắt với tạo hình theo đúng mong muốn khách hàng. Đặc biệt, quá trình thực hiện không hề gây khó chịu hay đau nhức. Địa chỉ nha khoa ở số 137 đường An Trạch, quận Đống Đa, Hà Nội.

Ghé qua nha khoa ViDental

Đây là một trong những địa chỉ nha khoa thẩm mỹ uy tín tại khu vực Hà Nội được nhiều khách hàng lựa chọn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, phòng khám đã thực hiện thành công các ca làm răng từ đơn giản tới phức tạp cho bệnh nhân và đều nhận được phản hồi tích cực. Công nghệ nha khoa áp dụng đều từ các nước châu Âu, máy móc hiện đại và bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm. Khách hàng có thể liên hệ qua https://nhakhoavidental.com/ hoặc https://www.facebook.com/nhakhoavidentalvietnam/.

Nha khoa Videntel áp dụng công nghệ nha khoa đều từ các nước châu Âu
Nha khoa Videntel áp dụng công nghệ nha khoa đều từ các nước châu Âu

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn chuyên dán sứ thẩm mỹ

Bệnh viện chuyên thực hiện thăm khám, điều trị toàn bộ vấn đề về răng hàm mặt cho khách hàng tại khu vực TPHCM và nhiều tỉnh thành lân cận. Dịch vụ dán sứ được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, miếng dán sứ được chế tạo từ công nghệ CAD – CAM 3D với độ mỏng đạt từ 0,2 đến 0,5mm giúp bệnh nhân khắc phục khuyết điểm răng triệt để. Địa chỉ bệnh viện nằm tại số 1256 đường Võ Văn Kiệt, phường 10, quận 5, TPHCM.

Nha khoa Peace Dentistry

Hiện tại nếu bạn đang băn khoăn chưa biết bọc răng Veneer ở đâu tốt, vậy thì đây chắc chắn sẽ là địa chỉ không thể bỏ qua. Nha khoa đã hoạt động trên thị trường được 16 năm và không ngừng phát triển xây dựng hệ thống nha khoa theo chuẩn quốc tế tại khu vực TPHCM và nhiều tỉnh thành khác. Đội ngũ bác sĩ tại nha khoa Peace Dentistry đều có trình độ chuyên môn cao, áp dụng quy trình thăm khám, điều trị tiêu chuẩn. Địa chỉ nha khoa tại số 563 – 565 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TPHCM.

Dán sứ ở nha khoa Việt Pháp – Đà Nẵng

Nha khoa Việt Pháp đã nghiên cứu và ứng dụng công nghệ dán sứ thế hệ mới giúp khách hàng có thể phục hình răng tốt nhất. Khi tới đây, đội ngũ bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và tư vấn giúp khách hàng lựa chọn miếng dán sứ Veneer phù hợp nhất. Chất liệu chế tác miếng dán có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt và độ cứng chắc cao. Địa chỉ nha khoa nằm tại số 459 đường Lê Duẩn, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Đừng bỏ qua nha khoa Việt Anh

Nha khoa Việt Anh nổi tiếng là địa chỉ dán sứ uy tín ở khu vực Đà Nẵng. Từ khi đi vào hoạt động nha khoa đã phát triển theo hướng toàn diện với nhiều dịch vụ khác nhau từ tổng quát cho đến chuyên sâu. Đội ngũ bác sĩ đều đạt được thành tựu khác nhau trong lĩnh vực răng hàm mặt giúp việc phục hình diễn ra an toàn và hiệu quả. Địa chỉ nha khoa tại số 18 đường Triệu Việt Vương, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Trên đây là thông tin chi tiết về dán Veneer là gì, quy trình thực hiện và địa chỉ uy tín. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về công nghệ phục hình răng này để nhanh chóng sở hữu cho mình hàm răng đều đẹp, tự nhiên.

4.9/5 - (9 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo