Trồng răng cấm bao nhiêu tiền và lời giải đáp chi tiết nhất

Đối với việc nghiền nát thức ăn, răng cấm có vai trò vô cùng quan trọng. Mất răng cấm đồng nghĩa với việc khả năng ăn nhai bị ảnh hưởng và bạn cũng đứng trước nguy cơ mắc phải bệnh lý về răng miệng. Phục hình răng chính là giải pháp đơn giản giúp việc ăn nhai trở lại bình thường. Nhưng hiện nay trồng răng cấm bao nhiêu tiền, liệu có đắt không?

Yếu tố nào ảnh hưởng tới trồng răng cấm bao nhiêu tiền?

Câu hỏi trồng răng cấm bao nhiêu tiền được rất nhiều người quan tâm và thắc mắc. Các nha sĩ cho biết, giá thực hiện trồng răng cũng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên so với các răng khác trên cung hàm cũng không có quá nhiều chênh lệch.

Trồng răng cấm bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Trồng răng cấm bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Tùy tình trạng của mỗi bệnh nhân cùng với phương pháp bạn lựa chọn mà mức giá cũng sẽ thay đổi. Tại mỗi phương pháp trồng sứ sẽ có mức giá hoàn toàn khác nhau, nhưng đắt nhất là cấy ghép Implant vì đây là kỹ thuật cao, đòi hỏi công nghệ hiện đại. Ngoài ra, trồng răng cấm giá bao nhiêu cũng phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

Tùy thuộc số lượng răng đã mất

Nếu trồng răng nguyên hàm mức giá sẽ cao hơn rất nhiều so với việc trồng một răng. Bệnh nhân sẽ được bác sĩ thăm khám để xem xét tình trạng răng và đưa ra báo giá chi tiết.

Trồng răng cấm bao nhiêu tiền phụ thuộc chất liệu răng sứ

Công nghệ chế tác răng sứ hiện nay đang ngày càng phát triển tới từ nhiều quốc gia khác nhau. Ở mỗi loại có tuổi thọ riêng và mức giá cũng sẽ có phần khác nhau. Bạn cần lựa chọn loại răng sứ phù hợp với nhu cầu tài chính của bản thân.

Địa chỉ nha khoa

Trên thị trường đang có rất nhiều nha khoa cùng hoạt động và mức giá đưa ra cũng sẽ khác nhau. Điều này liên quan tới uy tín của nha khoa, cơ sở vật chất và đội ngũ bác sĩ. Nhưng để hiệu quả đạt được cao nhất, đồng thời hạn chế được những biến chứng có thể xảy ra bạn hãy chỉ trồng răng cấm tại những nha khoa đã có tên tuổi.

Có thể bạn quan tâm:

Chỉ lựa chọn trồng răng cấm ở địa chỉ nha khoa có tên tuổi
Chỉ lựa chọn trồng răng cấm ở địa chỉ nha khoa có tên tuổi

Các dịch vụ khác

Trồng răng cấm bao nhiêu tiền cũng sẽ có sự tăng lên khi bệnh nhân thực hiện một số dịch vụ khác kèm theo. Có thể kể đến như thăm khám bác sĩ, xét nghiệm, chụp X-quang hay điều trị các bệnh lý răng miệng nếu có.

Chi tiết trồng răng cấm bao nhiêu tiền

Như vừa trình bày ở trên, trồng răng cấm bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc khá nhiều vào phương pháp khách hàng lựa chọn để phục hình răng. Sau đây sẽ là bảng giá chi tiết để bệnh nhân tham khảo:

Trồng răng cấm bằng phương pháp hàm giả tháo lắp

Phương pháp này thường áp dụng đối với bệnh nhân bị mất một răng, vài chiếc răng hay toàn bộ hàm. Tuy nhiên, hàm giả tháo lắp thường được chỉ định phổ biến dành cho người cao tuổi, bệnh nhân có sức khỏe răng miệng yếu, không đáp ứng yêu cầu để làm cầu răng sứ hay Implant.

Hàm giả thường có mức giá rẻ nhất trong số 3 phương pháp phục hình răng cấm. Chất liệu sử dụng đều lành tính, an toàn tuyệt đối cho cơ thể. Tuy nhiên khi sử dụng bệnh nhân sẽ cảm thấy có phần vướng víu, lực nhai kém nên chỉ thích hợp ăn đồ ăn mềm, không thể nhai được đồ quá cứng hoặc quá dai.

Mức giá trung bình thực hiện sẽ từ 1 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Trên thị trường đang có 2 loại hàm chủ yếu là hàm giả tháo lắp bằng nhựa cứng vào hàm giả tháo lắp bằng nhựa dẻo.

Trồng răng cấm giá bao nhiêu khi làm cầu răng sứ

Người bị mất một răng hay nhiều răng có thể áp dụng phương pháp làm cầu răng sứ. Tuy nhiên, điều kiện để thực hiện phải đảm bảo 2 răng kế cận phải khoẻ mạnh. Bác sĩ sẽ mài 2 chiếc răng này để làm trụ tạo thành dãy cầu sứ rồi lắp 3 răng sứ lên phía trên.

Cầu răng sứ là phương pháp trồng răng cấm được nhiều người lựa chọn
Cầu răng sứ là phương pháp trồng răng cấm được nhiều người lựa chọn

Cầu răng sứ mặc dù giúp việc ăn nhai diễn ra hiệu quả, nhưng bệnh nhân không tránh được hiện tượng tiêu xương hàm xảy ra. Tuổi thọ cầu răng sứ thường dao động trong khoảng từ 8 đến 10 năm sẽ phải thay thế.

Trồng 1 răng cấm giá bao nhiêu với cầu răng sứ sẽ phụ thuộc vào loại răng sứ khách hàng lựa chọn. Giá răng sứ hiện sẽ dao động trong khoảng từ 1,7 triệu đồng đến 5,5 triệu đồng/răng. Như vậy khi làm cầu răng sứ, nghĩa là cần tới 3 mão sứ, mức giá nêu trên sẽ nhân với 3.

Phục hình răng cấm đã mất bằng Implant

Trồng răng cấm bằng phương pháp cấy ghép Implant là kỹ thuật hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay. Đặc biệt, phương pháp này thường khắc phục được các nhược điểm còn tồn tại của hàm giả tháo lắp và cầu răng sứ giúp việc ăn nhai trở nên tốt nhất.

Trồng răng cấm với cấy ghép Implant là kỹ thuật hiện đại
Trồng răng cấm với cấy ghép Implant là kỹ thuật hiện đại

Cấy ghép Implant không làm răng thật bị tác động. Thay vào đó, bác sĩ sẽ đặt trụ Implant trực tiếp vào khu vực răng bị mất để đảm nhiệm vị trí chân răng. Sau đó gắn thêm răng sứ lên trên để tạo thân răng giống với cấu tạo của răng thật. Hiện tượng tiêu xương hàm sẽ không xảy ra và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Giá trồng răng cấm thường sẽ phụ thuộc khá nhiều vào chất liệu trụ răng và mão sứ. Trụ răng sẽ có giá từ 13 triệu đồng đến 30 triệu đồng/trụ. Mão sứ có giá từ 2,5 triệu đồng đến 11,5 triệu đồng/răng.

Trên đây là thông tin về trồng răng cấm bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin lưu ý mức giá nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn cần tới gặp nha sĩ để được bác sĩ tư vấn, kiểm tra tình trạng răng và báo giá chi tiết.

Nên đọc:

5/5 - (9 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo