Dán răng sứ: Định nghĩa, quy trình, lưu ý và địa chỉ thực hiện

Dán răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nha khoa đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Nguyên nhân là vì nó đơn giản nhưng sở hữu nhiều ưu điểm như độ bền cao, ít tác động đến răng thật, tính thẩm mỹ cao. Mặc dù vậy nhưng nhiều người vẫn lo lắng đây có phải là phương pháp tốt nhất? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu kỹ hơn về phương pháp này và lưu ý khi thực hiện.

Định nghĩa dán răng sứ là gì?

Dán răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nha khoa sử dụng một mặt sứ mỏng khoảng 0,2-0,5mm dán lên bề mặt ngoài của răng. Lớp sứ này được cố định trên răng bằng keo dán chuyên sử dụng trong nha khoa. Miếng dán sứ này có màu sắc phù hợp với răng thật, ôm khít một cách tự nhiên, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng.

Dán răng sứ là phương pháp phục hình nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao
Dán răng sứ là phương pháp phục hình nha khoa thẩm mỹ công nghệ cao

Khác với bọc răng sứ, dán sứ được xem như một bước đột phá trong công nghệ phục hình nha khoa thẩm mỹ. Phương pháp này phù hợp với những khách hàng có hàm răng ít khuyết điểm và sợ việc mài răng quá nhiều. Sau khi dán sứ, tình trạng răng ố vàng, xỉn màu, khấp khểnh nhẹ, hay thưa răng sẽ được khắc phục hoàn toàn, mang đến cho bạn nụ cười tự tin.

Những đối tượng nên dán sứ mặt răng

Dán sứ cho răng như đã nói là phương pháp thẩm mỹ nha khoa đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng có thể áp dụng dán sứ răng. Theo đó, những đối tượng nên áp dụng mặt dán răng sứ thẩm mỹ là:

  • Người có hàm răng ố màu, sậm màu, xỉn, nhiễm kháng sinh đã tẩy trắng nhưng không đạt hiệu quả.
  • Người có hàm răng không đều, khập khiễng, răng quá bé hoặc quá to.
  • Răng thưa kém thẩm mỹ, phần chân răng ngắn.
  • Răng bị ăn mòn, vỡ không quá nặng, chỉ khoảng ⅓ thân răng.

Trong trường hợp răng bị hư hỏng quá nặng bạn không nên dán sứ. Đối với các trường hợp răng bị vỡ, sâu nặng, mất răng nhiều, răng quá thưa, các chuyên gia khuyên rằng người bệnh vẫn nên bọc sứ để mang kết quả tốt nhất.

Những ưu điểm nổi bật của phương pháp dán sứ răng

Công nghệ dán sứ cho răng là phương pháp thẩm mỹ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vì thế rất được nhiều người áp dụng cũng như đánh giá cao. Cụ thể những lợi ích mà kỹ thuật này mang lại gồm có:

  • Răng sứ có tính thẩm mỹ cao: Răng dán sứ sẽ giúp thay đổi hình dáng, màu sắc, kích thước. Từ đó giúp người bệnh có một hàm răng đều màu, trắng sáng hơn. Hơn nữa màu sắc của răng sứ rất tự nhiên, giống y răng thật nên người bệnh sẽ thấy tự tin, thoải mái hơn trong giao tiếp.
  • Độ bền cao: Miếng dán răng sứ thẩm mỹ có kích thước rất mỏng nên không ra tình trạng vướng víu, cộm, hay ảnh hưởng chức năng ăn nhai, nói chuyện. Đặc biệt, miếng dán răng này có độ bền rất cao, lên tới 10-15 năm nếu được thực hiện ở những nha khoa uy tín, bác sĩ trình độ tay nghề cao.
  • Bảo vệ răng thật một cách tối đa: Với phương pháp phủ mặt sứ, người bệnh không cần mài răng quá nhiều. Đây là ưu điểm vượt trội của kỹ thuật này, vì thế người bệnh có thể an tâm thực hiện, hơn nữa bảo vệ răng thật một cách tối đa, không gây ê buốt hay khó chịu.
  • Bao bọc răng: Lớp sứ dán trên răng có nhiệm vụ bao bọc, ngăn chặn hình thành và sự tấn công của vi khuẩn. Từ đó giúp bạn hạn chế tối đa những nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng như viêm nướu răng, sâu răng, viêm nha chu,…

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng bạn không nên lạm dụng công nghệ thẩm mỹ này. Nguyên nhân là nó có thể gây ra nhiều tác hại nguy hiểm cho răng miệng. Ví dụ như lớp dán sứ có thể làm thay đổi khớp cắn, ảnh hưởng khớp thái dương hàm.

Do vậy khi quyết định thực hiện dán sứ người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa. Từ đó đưa ra phương pháp khắc phục hiệu quả, an toàn nhất cho bạn.

Hạn chế tối đa việc mài răng là ưu điểm của dán sứ
Hạn chế tối đa việc mài răng là ưu điểm của dán sứ

Quy trình dán mặt răng sứ đúng chuẩn và an toàn

Một quy trình dán răng sứ chuẩn và an toàn cần được thực hiện bởi những bác sĩ có chuyên môn cao, trải qua 4 bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Bước đầu tiên trong quy trình dán răng sứ, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng tổng quát. Trường hợp người bệnh có mắc bệnh lý như viêm nướu, sâu răng, viêm tủy, viêm chân răng,… sẽ được điều trị triệt để trước khi thực hiện dán sứ. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ xác định số lượng răng cần dán sứ và lựa chọn màu răng phù hợp nhất.
  • Bước 2: Ở bước này bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng để đảm bảo quá trình dán sứ răng diễn ra an toàn nhất có thể. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành mài một lớp mỏng ở bề mặt trước của răng, khoảng 0,2-0,5mm. Hành động này đảm bảo không xâm lấn, ảnh hưởng đến tủy răng. Kích thước mài này có thể thay đổi tùy thuộc tình trạng răng của mỗi người nhằm tạo độ nhám dính để mặt sứ bám chắc hơn.
  • Bước 3: Sau khi hoàn tất việc mài răng, bác sĩ sẽ lấy dấu răng, các thông số liên quan để gửi đến phòng Labo thiết kế mặt dán sứ phù hợp. Trong thời gian đợi chờ, người bệnh sẽ được gắn tạm mặt dán sứ giả để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai diễn ra bình thường.
  • Bước 4: Sau khoảng thời gian chờ đợi từ 2-3 ngày, khách hàng đến nha khoa theo lịch hẹn và thực hiện dán sứ thật lên mặt răng. Khách hàng sẽ thử xem khớp cắn đã chuẩn chưa, có vướng víu hay cộm không. Nếu không có vấn đề gì bất thường, bác sĩ sẽ dùng keo chuyên dụng để gắn cố định mặt sứ lên răng. Như vậy bạn đã hoàn tất quá trình dán sứ an toàn. Cuối cùng bác sĩ hẹn lịch tái khám, hướng dẫn bạn cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng một cách tốt nhất.

Một số mặt dán răng sứ thẩm mỹ tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt dán sứ chất lượng với nhiều ưu điểm khác nhau. Người bệnh có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn loại mặt dán sứ phù hợp.

Răng sứ Veneer Ceramill

Veneer Ceramill là mặt dán sứ cao cấp, đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay. Mặt dán răng sứ Veneer này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, cụ thể như:

  • Veneer Ceramill có tính thẩm mỹ cao, răng trắng trong, tính tương phản quang học giúp tạo cảm giác giống y răng thật.
  • Công nghệ sản xuất mặt dán sứ thẩm mỹ này rất hiện đại và tiên tiến, đảm bảo chất lượng tốt nhất.
  • Mặt sứ có độ cứng và bền cao gấp 5 lần so với răng thật. Vì thế khi dán sứ Veneer Ceramill người bệnh có thể ăn các loại thực phẩm cứng mà không lo nghĩ về vấn đề vỡ mẻ.
Răng Veneer Ceramill có tính thẩm mỹ cao
Răng Veneer Ceramill có tính thẩm mỹ cao

Răng sứ Laminate

Mặt dán Laminate có cấu tạo khá mỏng, được ép và nung ở dưới nền nhiệt độ cao. Loại miếng dán này cũng có nhiều ưu điểm như:

  • Mặt dán sứ mỏng nên hạn chế tối đa việc mài răng thật. Vì thế khách hàng không cần lo lắng việc răng thật bị hư tổn, thay vào đó sẽ bảo tồn tối đa.
  • Lớp sứ có độ cứng tốt, chắc chắn, tuổi thọ kéo dài lên tới 25 năm.
  • Laminate được làm từ sứ cao cấp nên màu răng đẹp tự nhiên, sáng bóng, có độ phản quang tốt.

Răng sứ Veneer Smile Up

Mặt sứ Veneer Smile Up được làm từ chất liệu đá quý giàu khoáng chất và các yếu tố vi lượng. Chất liệu này giúp bảo vệ răng gốc một cách tối đa, đồng thời kháng viêm nướu lại có độ bền cao. Một số ưu điểm phải kể đến của mặt dán sứ này như:

  • Mặt dán sứ làm bằng chất liệu cao cấp nên trong quá trình lắp đặt sẽ giảm sưng tấy, đau nhức, ê buốt chân răng.
  • Khả năng chịu lực tốt.
  • Được thiết kế chuẩn từng milimet, bền đẹp với thời gian.
  • Răng có độ trắng sáng, sang trọng giống như những viên ngọc quý.

Mặt dán răng sứ Nano

Mặt dán sứ Nano được thiết kế siêu mỏng, làm từ sứ thủy tinh siêu cứng. Mặt dán sứ này được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi những ưu điểm sau:

  • Lớp sứ có độ trắng sáng tự nhiên, đều giúp nâng cao tính thẩm mỹ khi dán lên răng thật.
  • Chất liệu tốt giúp hạn chế thức ăn dính bám gây xỉn màu răng sứ.
  • Quá trình dán sứ Nano nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo độ bền tối đa.
  • Dán sứ Nano giúp hạn chế tình trạng hôi miệng, sâu răng, loại bỏ kẽ hở trên răng.
  • Mặt sứ Nano không làm bị đổi màu sau một thời gian sử dụng.

Bạn nên biết:

Mặt dán Nano được thiết kế siêu mỏng và siêu cứng
Mặt dán Nano được thiết kế siêu mỏng và siêu cứng

Thực hiện dán răng sứ ở đâu uy tín, đảm bảo nhất?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nha khoa, bệnh viện công thực hiện dán sứ. Thế nhưng điều này cũng khiến khách hàng khó khăn trong khâu lựa chọn. Để giúp bạn chọn được địa chỉ nha khoa uy tín thực hiện dán sứ mặt răng, chúng tôi xin gợi ý một số cơ sở uy tín, giá tốt như sau:

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam ViDental

ViDental là một trong những địa chỉ chuyên thăm khám, điều trị các vấn đề về răng miệng cũng như thẩm mỹ nha khoa. Một số dịch vụ nổi bật của ViDental như niềng răng, bọc răng sứ thẩm mỹ, dán sứ răng, đánh bóng răng, chữa sâu răng,…

Điểm nổi bật của ViDental chính là đội ngũ y bác sĩ, tư vấn viên là những người có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Vì thế khi bạn đến đây để dán sứ cho răng sẽ được tư vấn chuyên sâu, đồng thời giải đáp các thắc mắc nếu có.

Ngoài ra bác sĩ sẽ tư vấn tận tình để bạn có thể đưa ra lựa chọn loại mặt dán sứ phù hợp nhất với cấu trúc răng của mình.

Khách hàng nếu có nhu cầu thăm khám tại đây hãy liên hệ theo website https://nhakhoavidental.com/ hoặc https://www.facebook.com/nhakhoavidentalvietnam/ để được giải đáp chi tiết những thắc mắc về vấn đề răng dán sứ.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW Hà Nội

Đây là một trong những bệnh viện công chuyên khoa răng hàm mặt lớn nhất miền Bắc nói chung và khu vực Hà Nội nói riêng. Với hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm, bệnh viện Răng Hàm Mặt TW Hà Nội chắc chắn sẽ là địa chỉ tin cậy để bạn thực hiện dán sứ hay trồng răng sứ.

Khi đến bệnh viện khách hàng sẽ được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, tư vấn loại mặt sứ phù hợp. Người bệnh có băn khoăn nào về răng miệng đều sẽ được giải đáp chi tiết, nhờ đó giúp quá trình dán sứ diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Ngoài ra đây là bệnh viện công nên chi phí dán sứ cũng ở mức phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ với bệnh viện theo các cách sau:

  • Địa chỉ: Bệnh viện tọa lạc tại số 40B Tràng Thi, Hàng Bông, thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Số điện thoại bệnh viện: 024 3928 5172.

Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện Đà Nẵng

Bệnh viện Đà Nẵng – Khoa Răng Hàm Mặt là địa chỉ dán sứ răng uy tín, giá cả phải chăng tại khu vực miền Trung mà bạn nên tham khảo và lựa chọn. Cũng giống như các chuyên khoa khác, nơi đây quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, tận tâm với nghề.

Bệnh viện Đà Nẵng - Khoa Răng Hàm Mặt là địa chỉ làm răng uy tín
Bệnh viện Đà Nẵng – Khoa Răng Hàm Mặt là địa chỉ làm răng uy tín

Bên cạnh đó, vì đây là một khoa lớn nên được đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại. Nhờ đó việc thăm khám, điều trị bệnh lý răng miệng cũng như thẩm mỹ nha khoa đạt hiệu quả cao, an toàn. Vì thế người bệnh có thể yên tâm khi thực hiện thẩm mỹ răng tại đây mà không lo biến chứng. Một số dịch vụ của bệnh viện như niềng răng chỉnh nha, bọc sứ, chữa sâu răng, hôi miệng,…

  • Địa chỉ bệnh viện: Số 124 Hải Phòng, Thạch Thang, thuộc địa phận TP. Đà Nẵng.
  • Số điện thoại: 0236 3821 118.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM

Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM là đơn vị công đã trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển. Bệnh viện sở hữu hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu khám chữa răng miệng, thẩm mỹ nha khoa cho người dân khu vực phía Nam.

Dịch vụ dán sứ răng là một trong những thế mạnh thẩm mỹ nha khoa của bệnh viện, luôn được nhiều khách hàng tin tưởng, đánh giá cao. Hơn nữa sau khi kết thúc quy trình thực hiện, bác sĩ sẽ hướng dẫn chi tiết cho khách hàng về cách chăm sóc răng miệng an toàn, hiệu quả.

  • Địa chỉ bệnh viện: Số 263 – 265 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, thuộc quận 1, TPHCM.
  • Số điện thoại của bệnh viện: 028 3836 0191.

Những lưu ý cần nhớ khi thực hiện gắn mặt sứ lên răng

Để mặt sứ luôn ổn định, có độ bền cao, ngoài tay nghề bác sĩ, trang thiết bị hỗ trợ, người bệnh vẫn cần ghi nhớ những điều sau để đảm bảo chất lượng răng ở mức tốt nhất và an toàn. Cụ thể như sau:

Sử dụng nước muối súc miệng để răng luôn sạch và sáng
Sử dụng nước muối súc miệng để răng luôn sạch và sáng
  • Việc chăm sóc răng miệng đúng cách đóng vai trò quan trọng quyết định đến độ bền cũng như sự trắng sáng của răng. Vì thế bạn cần thực hiện đánh răng ngày 2 lần sáng tối với bàn chải lông mềm và kem đánh răng chuyên dụng.
  • Sử dụng nước muối để súc miệng sau khi đánh răng, trước lúc ngủ, sau thời gian ăn để loại bỏ hoàn toàn mảng bám gây có thể xỉn màu răng.
  • Kiểm tra kỹ càng về độ khít của mặt sứ với răng thật sau khi thực hiện xong. Nếu mặt dán sứ phủ không kín răng thật, tạo ra lỗ hở có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây bệnh.
  • Miếng dán sứ hầu hết đều khá mỏng, dù có độ bền cao nhưng bạn vẫn nên hạn chế ăn những thực phẩm quá cứng hoặc dùng răng xé đồ,…
  • Bạn nên xây dựng cho mình thói quen sinh hoạt lành mạnh cùng chế độ ăn uống khoa học, giàu chất dinh dưỡng. Theo đó bạn nên kiêng ăn những thực phẩm dễ gây ám màu răng như nước ngọt và bánh kẹo, đồ cay nóng,… Thay vào đó bạn nên ăn nhiều rau xanh, vitamin C, A, E, chất xơ,… Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có câu trả lời chính xác nhất về chế độ dinh dưỡng.

Dán răng sứ là phương pháp thẩm mỹ nha khoa sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vì thế nó được nhiều khách hàng đánh giá cao và lựa chọn để khắc phục những khuyết điểm trên răng. Hy vọng rằng với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này. Từ đó có quyết định đúng đắn, nhanh chóng sở hữu hàm răng khỏe, đẹp.

Cùng đọc:

4.9/5 - (9 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo