Trồng răng giả tháo lắp là gì? Giá bao nhiêu?

Bạn bị mất hoặc thiếu răng, điều đó khiến cho việc ăn nhai gặp nhiều trở ngại. Bạn đang muốn thực hiện trồng răng giả tháo lắp để cải thiện tình trạng này. Nhưng hiện nay răng giả tháo lắp loại nào tốt và giá bao nhiêu?

Trồng răng giả tháo lắp là gì? Đối tượng nào nên làm?

Trồng răng tháo lắp được biết tới là phương pháp được nhiều người lựa chọn để phục hình răng đã mất. Phần nền nhựa sẽ được mô phỏng giống như nướu răng thật và lắp thêm răng giả đã được ép chặt. Sau đó hàm giả sẽ lắp trên bề mặt của nướu giúp người dùng có thể ăn nhai hiệu quả hơn.

Trồng răng giả tháo lắp được biết tới là phương pháp được nhiều người lựa chọn
Trồng răng giả tháo lắp được biết tới là phương pháp được nhiều người lựa chọn

Loại hàm giả này có tính thẩm mỹ và chức năng giống hệt với răng thật. Nó thường được coi là giải pháp giúp người cao tuổi có thể phục hình răng. So với cấy ghép Implant và cầu răng sứ (trồng răng sứ) thì sử dụng răng tháo lắp tiết kiệm chi phí và cách làm đơn giản hơn rất nhiều. Quy trình thực hiện diễn ra không tốn nhiều thời gian. Hơn nữa, người dùng còn có thể tháo ra vệ sinh dễ dàng.

Những trường hợp nên làm răng giả tháo lắp gồm có:

  • Người bị mất một, nhiều răng liền kề hoặc nguyên hàm.
  • Bệnh nhân là người cao tuổi không thể nào phục hình răng bằng phương pháp khác, khung xương hàm đã khá yếu.

Thời gian để có bộ hàm tháo lắp sẽ dao động từ 2 cho tới 3 ngày. Ngày đầu tiên, người bệnh sẽ được bác sĩ thực hiện thăm khám, kiểm tra và lấy dấu hàm. Ngày thứ 2 là thực hiện lắp hàm giả tháo lắp. Quá trình này chỉ diễn ra trong vòng từ 1 cho tới 2 giờ.

Quy trình thực hiện trồng răng tháo lắp

Để trồng răng giả tháo lắp 1 chiếc sẽ trải qua các bước sau đây:

Quy trình thực hiện trồng răng tháo lắp chi tiết
Quy trình thực hiện trồng răng tháo lắp chi tiết
  • Bước 1: Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng thể răng miệng của bệnh nhân. Thực hiện chụp phim khu vực răng bị mất.
  • Bước 2: Để việc lấy mẫu hàm diễn ra tốt, an toàn thì người bệnh sẽ được sát khuẩn toàn bộ khoang miệng. Nó cũng có tác dụng trong việc ngăn chặn viêm nhiễm hoặc các bệnh lý răng miệng lây lan.
  • Bước 3: Thực hiện đo đạc, lấy dấu của khung hàm và kích cỡ răng bị mất cần phục hình. Các thông số này được đưa cho bộ phận kỹ thuật bắt tay vào công đoạn chế tạo để đảm bảo khả năng ăn nhai, chịu lực tốt.
  • Bước 4: Lắp đặt răng cho người bệnh vào đúng vị trí. Tiếp đến là đánh bóng để răng trông như răng thật, tư vấn cách chăm sóc sau khi hoàn toàn phục hình.

Các loại hàm răng giả tháo lắp phổ biến hiện nay

Hiện nay, hàm giả tháo lắp được chia ra làm 3 loại chính cơ bản sau đây:

Trồng răng giả tháo lắp nhựa dẻo

Mẫu hàm này sử dụng chất liệu chính bằng khung nhựa thường được dùng trong trường hợp bệnh nhân bị mất răng toàn hàm. Các răng giả sẽ được gắn lên phần nền của nướu nhằm tạo ra khối đồng nhất chứ không sử dụng móc kim loại để liên kết.

Mẫu hàm này sử dụng chất liệu chính bằng khung nhựa
Mẫu hàm này sử dụng chất liệu chính bằng khung nhựa

Trồng răng giả tháo lắp hàm kim loại

Loại này thường được chỉ định dành cho bệnh nhân bị mất một hàm hoặc ít răng. Răng giả tháo lắp sử dụng móc kim loại nhằm mục đích liên kết với răng thật. Từ đó giúp cho hàm giả có thể hoạt động ổn định, vững chắc hơn.

Nên làm răng giả tháo lắp hay cố định? Việc thực hiện loại răng nào sẽ chỉ được quyết định sau khi bác sĩ đã thăm khám chi tiết. Tùy vào từng tình trạng của bệnh nhân mà sẽ được chỉ định phương pháp phù hợp.

Trồng răng giả tháo lắp trên trụ implant

Loại răng này cũng giống với hàm giả bình thường. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ thực hiện gắn thêm từ 4 đến 6 trụ implant ở phía trong của xương hàm nhằm giúp hàm giả cứng hơn, chắc hơn, sử dụng dễ dàng và ăn nhai dễ hơn.

Hàm giả tháo lắp trên trụ implant thường có độ bền cao, sử dụng phần tụ bằng chất liệu titanium nên không ảnh hưởng tới sức khỏe, an toàn tuyệt đối. Trồng răng bằng trụ implant sẽ giống như răng thật, tích hợp với xương hàm tạo ra thể thống nhất. Do đó, nó sẽ giúp bệnh nhân hạn chế được hiện tượng tiêu xương, không làm hàm bị xê dịch, lệch lạc trong quá trình ăn nhai. Tuy nhiên, loại này thường có chi phí khá cao.

Thông tin bổ ích:

Hàm giả tháo lắp trên trụ implant thường có độ bền cao
Hàm giả tháo lắp trên trụ implant thường có độ bền cao

Ưu và nhược điểm của phương pháp trồng răng giả tháo lắp là gì?

Trồng răng giả tháo lắp đang được khá nhiều người lựa chọn. Sau đây là một số ưu điểm và nhược điểm của phương pháp này:

Ưu điểm khi trồng răng giả tháo lắp

Trồng răng giả tháo lắp sở hữu những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Hàm giả sử dụng chất liệu an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, không gây tác dụng phụ hay kích ứng.
  • Người bệnh có thể thoải mái ăn nhai, giúp việc tiêu hóa thức ăn trở nên ổn định.
  • Răng giả không hề làm ảnh hưởng, tác động tới răng thật. Nó thường được chỉ định dành cho người cao tuổi.
  • Quá trình tháo lắp, vệ sinh diễn ra đơn giản. Nếu trong trường hợp ngủ thấy vướng víu, người dùng có thể tháo ra.
  • Thời gian trồng răng khá nhanh, chỉ trong vòng 2 hoặc 3 ngày để có bộ răng mới.
  • So với các phương pháp trồng răng khác, hàm giả tháo lắp có chi phí thấp nhất.

Nhược điểm khi trồng răng giả tháo lắp

Bên cạnh các ưu điểm nổi bật, răng giả tháo lắp có một số nhược điểm sau:

  • Không ngăn chặn được hiện tượng xương hàm tiêu giảm.
  • Hàm giả tháo lắp thường có màu sắc thường ít có độ tương thích so với răng thật nên khó đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Do phần chân hàm giả sẽ ôm sát vào khu vực nướu răng nên trong quá trình ăn nhai sẽ khiến người bệnh khó cảm nhận được vị ngon, ăn uống trở nên kém ngon miệng.
  • Vì thường xuyên phải vệ sinh nên sau một thời gian hàm giả có thể không khớp, bị lỏng lẻo. Khi đeo sẽ thấy bị lệch, phải sử dụng tay để chỉnh. Điều đó gây ra những bất lợi trong việc nói chuyện hoặc ăn nhai.
  • Do hàm giả có thiết kế ôm sát nên có thể khiến cho mô mềm bị tổn thương dẫn tới chảy máu, ảnh hưởng tới răng thật và chân răng. Một số bệnh nhân gặp phải bệnh lý về răng miệng.
  • Nếu không vệ sinh đúng cách có thể làm cho hàm giả có mùi khó chịu.
Sử dụng hàm giả tháo lắp không ngăn chặn được hiện tượng xương hàm tiêu giảm
Sử dụng hàm giả tháo lắp không ngăn chặn được hiện tượng xương hàm tiêu giảm

Thực hiện làm răng giả tháo lắp giá bao nhiêu?

Thực tế, bảng giá trồng răng tháo lắp bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Số lượng răng bệnh nhân bị mất, loại hàm giả lựa chọn, bác sĩ thực hiện,… Cụ thể như sau:

  • Với chất liệu răng thường dao động trong khoảng từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/ răng.
  • Giá hàm răng giả tháo lắp bằng nhựa thường có giá từ 4.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng/hàm.
  • Giá hàm răng giả tháo lắp bằng khung kim loại có giá từ 4.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng/ hàm.

Như vậy, hàm răng giả tháo lắp giá bao nhiêu sẽ tùy vào từng trường hợp và nhu cầu của bệnh nhân. Sau đó, bác sĩ sẽ lựa chọn loại hàm phù hợp và mức giá sẽ được quyết định.

Địa chỉ trồng răng giả tháo lắp uy tín, chất lượng

Để được trồng răng giả tháo lắp, người bệnh có thể tham khảo một số địa chỉ sau đây:

Khoa răng, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108

Nếu bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ trồng răng giả tháo lắp uy tín vậy thì đây cũng là một sự gợi ý không thể bỏ qua. Khoa răng của Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 chuyên thực hiện chẩn đoán, điều trị phục hình răng cho bộ đội, người dân có BHYT theo quy định.

Tại đây hiện đang triển khai quá trình điều trị nha khoa với kỹ thuật mới và thực hiện chuyển giao công nghệ trồng răng với Hàn Quốc. Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề chắc chắn sẽ giúp bạn thực hiện điều trị răng đạt hiệu quả tốt nhất.

Địa chỉ: Số 1 đường Trần Hưng Đạo, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội

Bệnh viện này được thành lập vào năm 1990. Đây là địa chỉ chuyên thực hiện thăm khám, điều trị các bệnh lý liên quan tới răng hàm mặt được đông đảo người bệnh tại khu vực miền Bắc lựa chọn. Cùng với hơn 30 năm phát triển, bệnh viện ngày càng khẳng định được vị thế của mình với việc sở hữu trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội

Hiện tại, bệnh viện đang có khoảng 14 khoa phòng, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe do bộ y tế quy định. Quy trình thăm khám, điều trị diễn ra với quy trình chuyên nghiệp mang tới trải nghiệm tốt nhất cho bệnh nhân.

Địa chỉ: Số 40B đường Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam

Đây là viện nghiên cứu có cơ sở vật chất hiện đại, máy móc đều là loại mới nhất. Tại đây chuyên thực hiện thăm khám, điều trị cho bệnh nhân mắc phải bệnh lý về nha khoa được đánh giá cao về chất lượng.

Dịch vụ tại Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam được rất nhiều khách hàng  hài lòng, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp và tận tâm với nghề. Chuyên khoa cũng đã tiến hành xử lý nhiều trường hợp mất răng với chế độ bảo hành dài hạn.

Địa chỉ: Số 30 đường Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nha khoa quốc tế Alisa

Nha khoa là sự lựa chọn của nhiều khách hàng đang có nhu cầu làm trồng răng giả tháo lắp để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Tại nha khoa có đội ngũ bác sĩ đều được tốt nghiệp tại các chuyên khoa về răng hàm mặt và có nhiều kinh nghiệm thực tế.

Ngoài ra, toàn bộ trang thiết bị và công nghệ tại đây luôn được đầu tư giúp việc điều trị diễn ra nhanh chóng, an toàn và nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, các chất liệu được sử dụng để trồng răng luôn được đảm bảo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng mang tới độ bền cao và đa dạng nhiều màu sắc.

Địa chỉ: số 107 đường Giảng Võ, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội.

Cách chăm sóc sau khi trồng răng giả tháo lắp

Sau khi thực hiện trồng răng tháo lắp, bạn cần phải chú ý tới quá trình chăm sóc tại nhà như sau:

  • Trong quá trình dùng răng tháo lắp cần phải sử dụng cẩn thận, tránh tình trạng làm rơi rớt gây ra hư hỏng.
  • Mỗi ngày cần phải sử dụng viên tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh giúp loại bỏ vi khuẩn. Hãy thực hiện ngâm và chải nhiều lần để vụn thức ăn được loại bỏ.
  • Hãy đảm bảo răng giả được làm sạch các bề mặt gồm cả mặt tiếp với nước nướu. Hãy tới gặp nha sĩ để được vệ sinh định kỳ 1 năm/ lần để loại bỏ những vết bẩn ngấm vào bên trong của hàm.
  • Chú ý chăm sóc răng miệng mỗi ngày bằng cách dùng bàn chải lông mềm để chải lưỡi, vòm miệng, nướu giúp răng miệng luôn khỏe mạnh.
  • Sau khi tháo răng giả, hãy ngâm vào trong ly nước để qua đêm. Việc này sẽ giúp cho các mô, xương và nướu được phục hồi và thư giãn.

Vừa rồi là một vài thông tin liên quan tới trồng răng giả tháo lắp chi tiết. Bạn có thể tới gặp bác sĩ để được tư vấn, thăm khám và lựa chọn loại hàm phù hợp với nhu cầu của mình để việc ăn nhai diễn ra hiệu quả và đáp ứng tính thẩm mỹ.

Tìm hiểu thêm:

5/5 - (10 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo