Trồng răng sứ vĩnh viễn là gì? Ưu điểm và quy trình thực hiện

Trường hợp bệnh nhân bị sâu răng nặng, mất răng sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện trồng răng sứ vĩnh viễn. Phương pháp này còn có tên gọi khác là cấy ghép Implant giúp bệnh nhân khôi phục tính thẩm mỹ, khả năng ăn nhai. Lúc này, răng giả được trồng lại sẽ có đầy đủ chân răng, thân răng, màu sắc giống hệt răng thật.

Thế nào là phương pháp trồng răng sứ vĩnh viễn?

Phương pháp trồng răng sứ vĩnh viễn là giải pháp tối ưu dành cho các bệnh nhân không may bị gãy răng, mất răng. So với phương pháp hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ, trồng răng vĩnh viễn sẽ giúp bệnh nhân có chiếc răng mới tuổi thọ cao mà không cần phải thay thế sau một thời gian sử dụng. Răng mới thường có độ bền, khả năng chịu lực cao, đẹp mắt, an toàn cho cơ thể, khả năng ăn nhai tốt và đặc biệt không khiến răng kế cận bị xâm lấn.

Trồng răng sứ vĩnh viễn là giải pháp tối ưu dành cho các bệnh nhân không may bị gãy răng, mất răng
Trồng răng sứ vĩnh viễn là giải pháp tối ưu dành cho các bệnh nhân không may bị gãy răng, mất răng

Chất liệu của trụ Implant được làm từ titanium sử dụng rộng rãi trong nha khoa, có khả năng tương thích với xương hàm tốt và an toàn cho cơ thể. Phần trụ này sẽ được cấy trực tiếp vào bên trong xương hàm đảm nhiệm vị trí làm chân răng. Sau thời gian tương thích, bác sĩ tiếp tục chụp mão sứ lên phía trên có hình dáng, màu sắc tương tự như răng thật. Điều này giúp người bệnh có thể tự tin giao tiếp, ăn uống mà không hề bị người đối diện phát hiện đã từng trồng răng.

Điểm nổi bật của cấy ghép Implant là giúp người bệnh có thể ngăn chặn hiện tượng tiêu xương xảy ra. Răng có tuổi thọ cao, tồn tại trên cung hàm lâu từ 15- 20 năm hoặc vĩnh viễn.

Ai nên và không nên trồng răng sứ vĩnh viễn?

Phương pháp trồng răng vĩnh viễn thường áp dụng cho các trường hợp sau đây:

Nguyên nhân có thể do tuổi tác, tai nạn mà bệnh nhân bị mất răng
Nguyên nhân có thể do tuổi tác, tai nạn mà bệnh nhân bị mất răng
  • Bệnh nhân mất một hay nhiều răng: Nguyên nhân có thể do tuổi tác, tai nạn, mắc phải các bệnh lý về viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng nên phải nhổ bỏ.
  • Không làm được hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ: Khách hàng gặp phải khó khăn khi thực hiện 2 phương pháp này, sinh hoạt, ăn nhai kém hoặc không muốn phải mài răng kế cận.
  • Bệnh nhân mất răng lâu ngày: Trường hợp bệnh nhân bị mất răng lâu ngày, có hiện tượng tiêu xương hàm vẫn thực hiện được cấy ghép Implant. Tuy nhiên, bệnh nhân sẽ phải nâng xoang hoặc ghép xương trước khi cấy ghép Implant.

Một số trường hợp không thực hiện cấy ghép Implant gồm có:

  • Người dưới 18 tuổi: Lúc này xương hàm vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Với những trẻ bị mất răng vĩnh viễn, nha sĩ sẽ phải xem xét tình trạng răng thực tế, kiểm tra xương để đưa ra thời gian chính xác cấy ghép.
  • Phụ nữ đang thời kỳ mang thai: Khi thực hiện trồng răng, bệnh nhân sẽ phải tiêm thuốc tê và sau khi phục hình xong cũng cần sử dụng thuốc kháng sinh để tránh nhiễm trùng. Với bà bầu thì đều không thể sử dụng 2 loại này vì sẽ làm ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng.
  • Bệnh nhân mắc bệnh mãn tính: Một số bệnh lý liên quan tới tiểu đường, tim mạch, huyết áp… sẽ phải có sự kiểm tra, chỉ định của bác sĩ thì mới được cấy ghép. Với bệnh nhân bị huyết áp, tiểu đường nếu có thể duy trì sự ổn định và kiểm soát tốt vẫn có thể tiến hành trồng răng. Nhưng bạn sẽ phải được bác sĩ thực hiện các xét nghiệm cần thiết để có được chỉ định chính xác.
  • Người nghiện thuốc lá: Bệnh nhân nghiện thuốc lá khi thực hiện cấy ghép Implant sẽ khiến cho vết thương lâu lành hơn so với bình thường. Do đó, nếu muốn trồng răng bạn phải kiêng thuốc lá 2 tuần trước đó và 4 tuần sau khi cấy ghép xong.
  • Mật độ xương không đủ: Để trụ Implant tương thích tốt thì mật độ xương hàm cũng cần phải đáp ứng đủ. Do đó, với trường hợp không đủ điều kiện bác sĩ sẽ phải ghép xương.

Trồng răng sứ vĩnh viễn có quy trình thực hiện như thế nào?

Trồng răng vĩnh viễn là một kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị hỗ trợ hiện đại. Thông thường, quy trình làm răng sứ sẽ gồm có 5 bước cơ bản sau đây:

Bước 1

Đầu tiên, bệnh nhân sẽ được bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng để xem xét mức độ tổn thương của lợi, nướu, răng. Ngoài ra, bạn sẽ cần phải chụp CT scanner toàn hàm, chụp X-quang để xem xét vị trí răng bị mất. Bệnh nhân đủ điều kiện sức khoẻ có thể cấy ghép Implant sẽ được thực hiện sang bước tiếp theo.

Bước 2

Thông qua kết quả thăm khám, chụp X-quang, bác sĩ sẽ xác định kích thước, độ dày xương hàm để chuẩn bị loại trụ Implant phù hợp cho bệnh nhân. Bệnh nhân được vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tiến hành lấy dấu hàm gửi về labo để phân tích và chế tác mão sứ tương thích.

Bác sĩ sẽ xác định kích thước, độ dày xương hàm để chuẩn bị loại trụ Implant phù hợp cho bệnh nhân
Bác sĩ sẽ xác định kích thước, độ dày xương hàm để chuẩn bị loại trụ Implant phù hợp cho bệnh nhân

Bước 3

Bệnh nhân được thực hiện trồng răng trong môi trường vô trùng 100%, để giúp giảm đau và khó chịu khi trồng răng bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tê. Khi thuốc phát huy tác dụng, bạn sẽ không thấy bất cứ sự khó chịu nào trong suốt thời gian trồng răng.

Tiếp theo, bác sĩ sử dụng khoan để khoan vào khu vực xương hàm nhằm tạo ra khoảng trống trồng răng. Phần trụ răng Implant sẽ được cắm trực tiếp vào lỗ khoan này rồi khâu lại để hoàn tất. Bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau, kháng viêm cho bệnh nhân về sử dụng theo chỉ định và chờ thời gian để trụ Implant tích hợp với xương khoảng trong vòng 6 tuần. Theo đúng lịch hẹn, bệnh nhân tới nha khoa để gắn mão sứ.

Bước 4

Bác sĩ kiểm tra tình trạng răng cho bệnh nhân, sau đó lấy mão sứ đã được labo thiết kế gắn trực tiếp lên phần trụ thông qua mối nối Abutment. Tiếp đó bác sĩ kiểm tra tỉ lệ phù hợp, chỉnh sửa cho khít với lợi và chân hàm. Khi mão sứ đã hoạt động ổn định trên trụ răng, bác sĩ sử dụng keo để gắn lên trên cố định, hoàn tất quá trình.

Bước 5

Bác sĩ sẽ tư vấn quá trình chăm sóc, lên chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bệnh nhân. Cuối cùng bác sĩ sẽ hẹn thời gian tái khám định kỳ cho khách hàng.

Trồng răng sứ vĩnh viễn bao nhiêu tiền hiện nay?

Hiện tại giá trồng răng sứ vĩnh viễn cũng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như loại trụ Implant, loại Abutment, mão răng sứ, số lượng răng cần trồng và địa chỉ nha khoa thực hiện. Bên cạnh đó, trường hợp bệnh nhân đã bị mất răng lâu ngày, mắc phải bệnh lý về răng miệng cần phải điều trị dứt điểm trước nên giá cũng sẽ tăng thêm. Sau đây sẽ là báo giá tham khảo về loại trụ Implant, Abutment và mão sứ chi tiết:

Hiện tại giá trồng răng sứ vĩnh viễn cũng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Hiện tại giá trồng răng sứ vĩnh viễn cũng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố
  • Giá trụ Implant dao động từ 9.000.000 đồng đến 15.000.0000 đồng/trụ.
  • Giá Abutment dao động từ 7.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng/răng.
  • Giá mão sứ dao động từ 2.500.000 đồng đến 6.000.000 đồng/răng.
  • Giá ghép xương, nâng xoang dao động từ 7.000.000 đồng đến 35.000.000 đồng/lần tuỳ mức độ.

Giải đáp một số câu hỏi liên quan tới phục hình răng vĩnh viễn

Để giúp việc trồng răng của khách hàng diễn ra đạt hiệu quả hơn, sau đây sẽ là một số câu hỏi và giải đáp chi tiết để bạn nắm rõ:

Thực hiện trồng răng vĩnh viễn có đau không?

Thực tế cho thấy, bất cứ tác động nào tới răng miệng cũng đều gây ra đau đớn và khó chịu. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì trước khi thực hiện phẫu thuật bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê nên người bệnh không gây ra bất cứ đau đớn nào quá lớn.

Nhưng một số trường hợp bệnh nhân vẫn sẽ bị đau nhức, nguyên nhân có thể do kỹ thuật thực hiện của bác sĩ chưa chính xác. Chẳng hạn như khi đặt trụ có sự sai sót, không đúng vị trí mà tác động tới phần chân răng kế cận hoặc dây thần kinh khiến bệnh nhân ê buốt răng.

Bạn nên đọc:

Trước khi thực hiện phẫu thuật bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê cho bệnh nhân dể giảm bớt đau đớn
Trước khi thực hiện phẫu thuật bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê cho bệnh nhân dể giảm bớt đau đớn

Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên lựa chọn cho mình những địa chỉ nha khoa có uy tín, sở hữu đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, kỹ thuật trồng răng hiện đại. Điều này sẽ giúp giảm thiểu những đau đớn và biến chứng sau khi trồng răng.

Trồng răng vĩnh viễn mất thời gian bao lâu?

Mỗi bệnh nhân sẽ có thời gian trồng răng hoàn toàn khác nhau. Nó sẽ tùy thuộc vào cơ địa, tình trạng và loại trụ răng sử dụng. Nhưng trung bình, thời gian trồng răng sẽ dao động trong vòng 3 đến 6 tháng.

Nếu bệnh nhân lựa chọn loại trụ chất lượng cao Straumann Slactive thì thời gian để xương hàm và trụ tích hợp chỉ mất khoảng 6 tuần. Bên cạnh đó, khi áp dụng phương pháp trồng răng All On 4 hoặc All On 6 thì việc phục hình thường diễn ra khoảng 3 ngày là hoàn thiện.

Điểm danh một số địa chỉ chuyên trồng răng giả vĩnh viễn chất lượng

Như vừa trình bày ở trên, trồng răng Implant là một kỹ thuật khó và đòi hỏi sự tỉ mỉ, khắt khe trong quá trình thực hiện. Vì thế, khi lựa chọn địa chỉ trồng răng bạn cần chọn nha khoa uy tín, chất lượng, sở hữu đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất được đầu tư bài bản, trồng răng trong điều kiện vô trùng khép kín và công nghệ thực hiện hiện đại để đảm bảo an toàn, hiệu quả. Sau đây sẽ là một số địa chỉ trồng răng bạn có thể tham khảo:

Tới bệnh viện răng hàm mặt TW Hà Nội

Đây là bệnh viện chuyên thăm khám, điều trị và phục hình răng nổi tiếng tại miền Bắc được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Tới đây, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ đầu ngành trực tiếp tư vấn và điều trị. Bệnh viện luôn không ngừng đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại giúp việc điều trị diễn ra đạt kết quả tốt nhất.

Để thăm khám, bệnh nhân có thể tới bệnh viện theo địa chỉ ở số 40B đường Tràng Thi, khu vực quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trồng răng tại nha khoa ViDental

Tại đây có đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao và kỹ thuật trồng răng hiện đại giúp việc phục hình diễn ra nhanh chóng, không gây đau đớn và thời gian lành vết thương nhanh. Nha khoa đang sử dụng nhiều loại máy móc hiện đại mới vào trong điều trị như máy chụp X-quang thế hệ mới, máy lấy dấu răng đều nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Nha khoa đang sử dụng nhiều loại máy móc hiện đại mới vào trong điều trị
Nha khoa đang sử dụng nhiều loại máy móc hiện đại mới vào trong điều trị

Bạn có thể truy cập vào https://nhakhoavidental.com/ hoặc https://www.facebook.com/nhakhoavidentalvietnam để biết thêm thông tin và hẹn lịch khám chi tiết.

Địa chỉ trồng răng TPHCM tại nha khoa 2000

Nha khoa hiện đang có địa chỉ tại số 99 đường Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TPHCM.

Đây là địa chỉ trồng răng Implant ở TPHCM uy tín. Người sáng lập nha khoa là bác sĩ Võ Văn Tự Hiến hiện đang giữ nhiều chức vị quan trọng trong lĩnh vực nha khoa tại TPHCM trực tiếp thăm khám, điều trị. Tại trung tâm đang áp dụng quy trình thăm khám, điều trị bệnh chuyên nghiệp. Bệnh nhân sẽ được 2 bác sĩ tư vấn, thảo luận tình trạng và đưa ra kế hoạch điều trị sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Lựa chọn nha khoa Xô Viết

Nha khoa có đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao nổi tiếng trong lĩnh vực ghép xương, nâng xoang phục hình Implant được đánh giá rất cao. Địa chỉ nha khoa tại số 596 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Nha khoa có đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao nổi tiếng
Nha khoa có đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao nổi tiếng

Nha Khoa Việt Đức

Nha khoa có địa chỉ tại số 92A Yên Bái, phường Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng. Nha khoa hoạt động trên thị trường đã nhiều năm và luôn nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng.

Tại đây có đội ngũ bác sĩ nổi tiếng gồm bác sĩ Lê Thị Thanh Hoa, Đỗ Hồng Cuông, Quách Thị Thuý Lan… sẽ thực hiện các ca cấy ghép Implant từ đơn giản tới phức tạp hoàn hảo nhất.

Nha khoa Việt Khương

Người đứng đầu nha khoa Việt Khương và trực tiếp vận hành là bác sĩ Trần Trung Việt từng có nhiều năm học tập và tu nghiệp tại Mỹ. Toàn bộ công nghệ, kỹ thuật trồng răng hiện đại đều được bác sĩ áp dụng để điều trị cho bệnh nhân. nhằm mang đến kết quả cuối cùng tốt nhất. Chi phí thăm khám, điều trị tại nha khoa cũng ở mức phải chăng nên được rất nhiều bệnh nhân quan tâm.

Địa chỉ nha khoa Việt Khương ở tại số 65 đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Nên ăn gì và kiêng gì sau khi trồng răng?

Ngoài việc vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày bạn cũng cần bổ sung các thực phẩm sau đây:

Sau khi trồng răng nên cần bổ sung các thực phẩm chứa vitamin C
Sau khi trồng răng nên cần bổ sung các thực phẩm chứa vitamin C
  • Sau khi trồng răng xong, bạn sẽ thấy đau nhức và cơ thể mệt mỏi nên cần bổ sung các thực phẩm chứa vitamin C như cà chua, bưởi, quýt, cam… và uống thật nhiều nước.
  • Hãy ưu tiên các thực phẩm mềm, lỏng như cháo, súp, sữa… hay cắt nhỏ thức ăn để việc ăn nhai trở nên dễ dàng hơn.
  • Bổ sung thêm các thực phẩm chứa hàm lượng canxi dồi dào để nướu khỏe mạnh như cải xoăn, phô mát, sữa chua…
  • Trong quá trình ăn cần phải nhai kỹ, nhai vừa phải để 2 làn cân bằng giúp răng sứ có độ bền cao.

Bên cạnh các thực phẩm nên bổ sung, bạn cũng cần tránh một số thứ sau đây:

  • Hãy tránh ra các loại nước ngọt, cà phê, thực phẩm nhiều đường như kẹo, bánh ngọt, thực phẩm chiên rán… sẽ khiến răng chịu nhiều tác động.
  • Thời gian đầu răng còn khá nhạy cảm nên bạn cần tránh các món ăn quá cứng, quá dai, quá nóng, quá cay, chứa nhiều axit… Chúng sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và vết thương lâu phục hồi hơn.
  • Sau phẫu thuật cần ngừng hút thuốc ít nhất 4 tuần. Các chất kích thích sẽ khiến cho nguy cơ xương hàm và trụ Implant không thể tích hợp với nhau.

Trên đây là một số chia sẻ lên quan tới trồng răng sứ vĩnh viễn chi tiết. Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp đã giúp bạn có được kiến thức bổ ích để nắm rõ trước khi thực hiện trồng răng.

Cùng đọc:

5/5 - (7 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalo